Theo ghi nhận, từ sáng sớm ngày 3/2, lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất đã tăng cao. Sau mỗi chuyến bay, các xe buýt trung chuyển hành khách từ máy bay về khu vực ga đến quốc nội ra vào tấp nập.
Sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục đón lượng hành khách tăng cao trong ngày hôm nay 3/2 (mùng 6 Tết Ất Tỵ)
Đặc biệt, tại các sảnh đến, khu vực chờ lấy hành lý luôn đông đúc, nhộn nhịp.
Anh Minh Phong (ngụ quận 3, TP Hồ Chí Minh) cho biết, hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất trên chuyến bay từ Đà Nẵng - TP Hồ Chí Minh vào lúc 5 giờ sáng, nhưng phải đến hơn 7 giờ sáng cùng ngày mới lấy được hành lý ký gửi.
“Tôi mất hơn 2 giờ để chờ lấy hành lý và mất hơn 1 giờ để gọi được xe công nghệ. Thật sự là đặt xe quá khó!” - anh Minh Phong nói.
Hàng nghìn người hối hả trở lại TP Hồ Chí Minh trong ngày đầu làm việc của năm mới
Tương tự, chị Thu Trang (ngụ TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cũng chia sẻ, vất vả để đón được taxi về nhà: “Gọi xe công nghệ hoài không được, cuối cùng gia đình tôi quyết định xếp hàng chờ đi taxi” - chị Thu Trang kể lại.
Càng về chiều, khu vực chờ lấy hành lý vẫn đông đúc với hàng ngàn trăm hành khách chờ đến lượt. Đa số hành khách phải chờ từ 30 phút đến 1 giờ mới lấy được hành lý.
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trong hôm nay (3/2), sân bay dự kiến khai thác 968 chuyến bay. Trong đó, số chuyến bay quốc nội đến áp đảo với 343 chuyến do lượng người trở lại TP Hồ Chí Minh sau kỳ nghỉ Tết vẫn rất cao.
Lấy hành lý ký gửi là nổi ám ảnh của hành khách đi máy bay trong những ngày này
Tổng số khách dự kiến lên hơn 146.400 lượt, duy trì mức cao so với những ngày trước. Trong đó, khách đi chiếm hơn 54.400 lượt và khách đến gần gấp đôi với xấp xỉ 92.000 lượt.
Đáng chú ý, khách đến quốc nội gần 66.000 lượt người, cao hơn cả số lượng khách đến quốc nội trong ngày hôm qua (mùng 5 Tết).
Như vậy, đây là ngày thứ ba liên tiếp, sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách tăng cao trong giai đoạn cao điểm sau Tết. Trước đó, ngày 1/2 (mùng 4 Tết), sân bay này đã khai thác 945 chuyến bay với hơn 146.000 hành khách đi và đến. Đến ngày 2/2 (mùng 5 Tết), sân bay tiếp tục khai thác 979 chuyến bay với hơn 150.000 lượt khách đi/đến.
Hành khách than thở khó đón xe công nghệ để rời sân bay Tân Sơn Nhất
Với lượng hành khách liên tục cao, để tăng cường phục vụ, tránh ùn ứ, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã yêu cầu các đơn vị phục vụ mặt đất duy trì việc tăng cường nhân sự túc trực ở khu vực băng chuyền tại ga quốc nội trong các khung giờ cao điểm nhằm giải quyết kịp thời, tránh để ùn tắc hành lý trên băng chuyền.
Bên cạnh đó, sân bay Tân Sơn Nhất cũng đã yêu cầu tất cả các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không, các hãng taxi, xe công nghệ và đơn vị cung ứng dịch vụ cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn vệ sinh thực phẩm. Các hãng xe phải cam kết tăng số lượng cung ứng lên 25% so với số xe đã đăng ký.
Trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2025 (từ ngày 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ, tức từ ngày 14/1 đến 12/2), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến đón hơn 4 triệu lượt hành khách, tăng 5,36% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc nội hơn 2,5 triệu lượt người. Tổng số chuyến bay dự kiến qua sân bay hơn 26.000 lượt chuyến. |